4 Lời khuyên đóng dây đai hàng an toàn

Chỉ hơn 50 năm trước, dây đai hàng nhựa bắt đầu nổi lên như một giải pháp thay thế cho dây đai thép. Hiện nay nó là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất để đóng gói các sản phẩm và pallet, đặc biệt là trong ngành xây dựng. Nhưng có nhiều loại dây đai khác nhau, bạn đã sử dụng chúng đúng cách để đảm bảo an toàn cho sản phẩm của mình chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên hàng đầu để đóng dây đai hàng an toàn cho sản phẩm của bạn.

4 lời khuyên đóng dây đai hàng an toàn

1. Chọn vật liệu đóng đai phù hợp

Trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn đúng vật liệu đóng đai cho tải của mình. Các vật liệu đóng đai có sẵn đều có các đặc tính khác nhau về độ đàn hồi, độ bền kéo, độ giãn dài phục hồi, lực cắt và lực căng được giữ lại. Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng dây đai bạn chọn đủ chắc chắn để giữ sản phẩm của bạn một cách an toàn.

dây đai hàng
Chọn dây đai hàng phù hợp
  • Dây đai composite: Đây là loại dây đai tốt nhất trong 3 loại dây đai nhựa cho các tải trọng nặng vì độ bền kéo cao của dây dai composite sẽ đảm bảo rằng tải trọng của bạn được an toàn. Dây đai composite là sản phẩm thay thế tuyệt vời cho dây đai thép vì chúng có sức mạnh tương đương nhưng nhẹ hơn thép. Nó thường được sử dụng để ràng buộc các vật liệu như gỗ, vật liệu xây dựng và thiết bị công nghiệp. Nó cũng có khả năng chống lại sự thay đổi của nhiệt độ, tiếp xúc với độ ẩm và chống tia cực tím. Do đó, đây là lựa chọn tốt nhất cho tải tiếp xúc với các yếu tố này.
  • Dây đai PET: Sức mạnh của dây đai PET chỉ xếp sau dây đai composite. Chúng là vật liệu đai hàng cực kỳ an toàn khi làm việc vì dây đai nhẹ, không có cạnh sắt, có khả năng chống ẩm và ăn mòn cao hơn. Dây đai PET cũng có độ đàn hồi cao và cung cấp độ căng tốt nên đảm bảo tính toàn vẹn của gói hàng.
  • Dây đai PP: nhẹ và có giá thành rẻ nhất trong 3 loại dây đai hàng nhựa. Dây đai này chủ yếu được sử dụng cho các ứng dụng nhẹ đến trung bình như đóng thùng carton, đóng gói giấy hoặc các ứng dụng vận chuyển nhẹ. Dây đai hàng PP dễ sử dụng và linh hoạt, tuy nhiên độ đàn hồi và co giãn của chúng khá thấp so với 2 loại dây đai còn lại.

2. Căng tải đúng cách với các công cụ đóng đai phù hợp

Dây đai được sử dụng để tạo lực căng cho tải để giữ cho chúng cố định. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể giữ tải của mình một cách an toàn nếu bạn không chọn cách đóng đai chính xác và sử dụng các công cụ phù hợp để đóng đai nói trên. Tất cả các vật liệu đóng đai đều có các đặc tính kéo dài, phục hồi và sức căng khác nhau và những đặc tính này sẽ tạo ra sự khác biệt đối với lượng căng cần thiết khi áp dụng dây đai.

Khi đóng đai sản phẩm của bạn, điều quan trọng cần nhớ là tất cả các dây đai sẽ giãn ra một chút sau khi căng, nhưng đồng thời bạn không muốn dây đai bị căng quá mức, có thể dẫn đến nguy cơ làm hỏng sản phẩm và thùng carton của mình. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng tránh được điều này bằng cách đảm bảo sử dụng đúng dụng cụ đóng đai cho loại dây đai hàng, cho dù đó là dây đai hàng composite, PET hay PP

3. Xem xét một thiết bị đóng đai

Dụng cụ đóng đai sẽ giúp thao tác đóng đai của bạn dễ dàng hơn rất nhiều so với việc đóng đai bằng tay. Chúng không chỉ làm giảm nguy cơ mệt mỏi cho nhân cồng mà còn đảm bảo tính nhất quán của ứng dụng, có nghĩa là sẽ có nhiều khả năng tải của bạn được bảo đảm một cách chính xác. Bằng cách sử dụng thiết bị dóng đai, bạn cũng sẽ giảm số lượng dây đai mà bạn sử dụng vì thiết bị đóng đai được cắt theo kích thước chính xác, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến giảm chi phí.

Thiết bị đóng đai bao gồm: bọ thép khóa đai và thiết bị căng dây đai ( Xem hướng dẫn sử dụng thiết bị căng dây đai tại đây: //www.youtube.com/watch?v=PyzJex-Q8e8&t=30s )

4. Sử dụng bộ bảo vệ cạnh

Như bạn có thể biết, việc đóng đai có thể sẽ làm móp méo hoặc làm hỏng thùng giấy và các sản phẩm nếu nó không được áp dụng đúng cách. Có thể tránh điều này bằng cách sử dụng thêm các miếng bìa đệm kê vào vị trí siết đai. Một mẹo khác khi đóng đai với các sản phẩm dễ bị va đập hoặc mỏng manh, đó là cân nhắc sử dụng dây đai có độ căng ít hơn thay vì sử dụng số lượng dây đai có độ bền cao ít hơn dưới độ căng.

Dây đai hàng
Bảo vệ cạnh dây đai hàng

Những ngành công nghiệp nào đang sử dụng dây đai nhựa

Dây đai nynhựa có thể được sử dụng trong rất nhiều các ứng dụng khác nhau. Dưới đây là danh sách một số ứng dụng được sử dụng với dây đai nylon.

  • Gỗ và các sản phẩm từ gỗ
  • Công nghiệp giấy
  • Các ngành in ấn, xuất bản
  • Ống nhựa
  • Sản xuất cửa, khung, khuôn và trang trí kim loại
  • Thiết bị thương mại
  • Ngành nội thất…

Dây đai hàng nhựa sử dụng tốt và hiệu quả cho bất kỳ ngành công nghiệp nào, nếu biết lựa chọn loại dây đai phù hợp và sử dụng đúng cách. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào khác về dây đai hàng nhựa: composite, PET, PP hãy liên hệ cho chúng tôi nhé.

Sky Pak
Cùng Chuyên Mục
So sánh pallet gỗ thông và pallet gỗ tràm
Khi vận chuyển và lưu trữ một số hàng hóa, bạn…
Gói hút oxy
Gói hút oxy được biết đến như một sản phẩm dùng…
Gói hút oxy chất lượng
Gói hút oxy dường như không còn quá xa lạ với…
Gói hút Oxy Ohunter
Việc bảo quản thực phẩm đóng gói, chống lại sự phân…
Gói hút khí oxy
Mặc dù gói hút khí oxy được sử dụng rất phổ…
Sản Phẩm Nổi Bật
sp_túi khí chèn lót thùng carton dạng gối (1)
Túi khí chèn lót thùng carton dạng gối ngày càng phổ…
Túi khí chèn thùng carton dạng đệm (2)
Loại bỏ chỗ trống trong thùng hàng để đảm bảo an…
Pallet Epal
Pallet gỗ thông mới có khả năng bảo vệ hàng hóa…
pallet gỗ thông cũ 4 chiều nâng_sp (1)
Pallet gỗ thông cũ là giải pháp tuyệt vời để tiết…
Pallet gỗ keo (tràm) cũ (1)
Chi phí cực thấp là ưu điểm nổi bật của pallet…
FORM HỢP TÁC
Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*)
BẠN MUỐN TRỞ THÀNH?
người muangười bán
FORM ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM
Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*)