Hướng dẫn sử dụng túi đệm khí chèn hàng container

Túi đệm khí chèn hàng container là chìa khóa bảo vệ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển và nhận hàng. Túi khí chèn lót được hiểu là vật liệu được sử dụng để tải và cố định hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Túi khí này có thể được sử dụng trong nhiều cách vận chuyển, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường biển hoặc đường hàng không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào cách sử dụng túi khí chèn hàng cho container.

Tại sao nên sử dụng túi đệm khí chèn hàng container?

  • Tiết kiệm chi phí

Túi khí chèn container giúp giảm đáng kể các yêu cầu bảo hiểm tốn kém và ngăn chặn tình trạng hàng hóa bị hư hỏng.

  • Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Hàng đến nơi khách hàng của bạn bị hư hỏng một phần hoặc bị hư hỏng hoàn toàn có thể gây bất tiện lớn cho hoạt động của họ và gây mất hình ảnh cũng như niềm tin đối với doanh nghiệp của bạn. Những loại tình huống này cuối cùng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với khách hàng và có khả năng làm giảm tần suất hợp tác trong tương lai. Do vậy, việc sử dụng túi khí chèn hàng ngay từ đầu khi vận chuyển sẽ giúp cải thiện được những rủi ro này, đồng thời nâng cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn trong lòng khách hàng, đối tác.

túi đệm khí chèn hàng container
Hàng hóa trên container bị đổ vỡ khi không được đệm lót bằng túi khí
  • Tăng hiệu suất

Túi khí chèn container được chèn vào các khoảng trống bên trong thùng chứa, toa tàu hoặc xe tải và sau đó được bơm căng bằng khí nén. Khi túi được bơm căng, tạo ra một thanh giằng vững chắc, ổn định tải trọng và ngăn chặn bất kỳ chuyển động nào trong lúc vận chuyển, do đó giảm đáng kể nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Cách lựa chọn kích cỡ túi khí chèn hàng container phù hợp

túi đệm khí chèn hàng container
Lựa chọn kích cỡ túi khí chèn hàng container phù hợp

Khi vận chuyển các kiện hàng trên container, nên lưu ý lựa chọn túi khí chèn lót có kích thước chuẩn xác với các khoảng trống trên container để đảm bảo hàng hóa bên trong được bảo vệ tốt nhất, an toàn, tránh trường hợp bị xê dịch, va đập dẫn đến hư hỏng.
Túi đệm khí chèn hàng container phát huy tác dụng tốt nhất khi lực ép của túi khí tác động lên tải trọng hàng hóa phải bằng hoặc lớn hơn trọng lượng của sản phẩm. Để làm được điều này, túi khí chèn container cần tiếp xúc với bề mặt sản phẩm càng nhiều càng tốt. Do đó cần tính toán kỹ lưỡng diện tích của các khoảng trống còn lại trong container bằng cách tính:

  • Số đo chiều dài, rộng, cao của các thùng hàng
  • Số đo chiều dài, cao của container

Túi đệm khí chèn hàng container hoạt động tốt nhất khi khoảng trống còn lại trong container bằng 1/3 kích thước chiều rộng của túi khí.

Công thức tính chiều rộng túi khí : Kích thước khoảng trống x 3.

Túi khí chèn hàng container thường có các kích thước phổ biến là: 50x100cm, 60×100/120cm, 80x120cm, 100x180cm, 100x200cm, 120x240cm…

Hướng dẫn sử dụng túi đệm khí chèn hàng container

túi đệm khí chèn hàng container
Hướng dẫn sử dụng túi khí chèn hàng container

Bước 1: Xác định và đo chính xác các vị trí khoảng trống giữa các kiện hàng trong container. Vì những khoảng trống này có thể tạo cơ hội cho hàng hóa bị va đập trong lúc vận chuyển dẫn đến hư hỏng. Kiểm tra cẩn thận những góc cạnh hoặc vật sắc nhọn xung quanh kiện hàng. Nếu có hãy dời sang vị trí khác hoặc trong một vài trường hợp cần sử dụng màng firm, bìa cứng để ngăn không cho túi khí tiếp xúc với các cạnh sắc nhọn làm hư hỏng túi khí.

Bước 2: Lựa chọn túi đệm khí chèn hàng container phù hợp với kích thước các khoảng trống đã xác định ở bước 1

Bước 3: Đặt túi khí vào giữa các khoảng trống. Gắn súng bơm vào van túi khí và nhấn cò để bắt đầu bơm. Chú ý bơm túi khí với lượng khí nén vừa đủ, sao cho lấp đầy khoảng trống giữa các kiện hàng.

Bước 4: Khi hàng hóa được vận chuyển đến đích an toàn, dùng 2 ngón tay nhấn và xoay tim van theo chiều kim đồng hồ. Gắn súng bơm vào van, nhấn cò để hơi trong túi khí được xì nhanh hơn. Sau khi xả hết hơi, chỉ cần tháo nhẹ súng bơm và xoay van tim ngược chiều kim đồng hồ về vị trí ban đầu.

Bước 5: Gấp gọn túi khí và bảo quản để sử dụng cho lần tiếp theo.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách sử dụng túi đệm khí chèn hàng container. Nếu quý khách muốn tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng, có thể theo dõi video cụ thể của SKYPAK tại đây.

Sky Pak
Cùng Chuyên Mục
So sánh pallet gỗ thông và pallet gỗ tràm
Khi vận chuyển và lưu trữ một số hàng hóa, bạn…
Gói hút oxy
Gói hút oxy được biết đến như một sản phẩm dùng…
Gói hút oxy chất lượng
Gói hút oxy dường như không còn quá xa lạ với…
Gói hút Oxy Ohunter
Việc bảo quản thực phẩm đóng gói, chống lại sự phân…
Gói hút khí oxy
Mặc dù gói hút khí oxy được sử dụng rất phổ…
Sản Phẩm Nổi Bật
sp_túi khí chèn lót thùng carton dạng gối (1)
Túi khí chèn lót thùng carton dạng gối ngày càng phổ…
Túi khí chèn thùng carton dạng đệm (2)
Loại bỏ chỗ trống trong thùng hàng để đảm bảo an…
Pallet Epal
Pallet gỗ thông mới có khả năng bảo vệ hàng hóa…
pallet gỗ thông cũ 4 chiều nâng_sp (1)
Pallet gỗ thông cũ là giải pháp tuyệt vời để tiết…
Pallet gỗ keo (tràm) cũ (1)
Chi phí cực thấp là ưu điểm nổi bật của pallet…
FORM HỢP TÁC
Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*)
BẠN MUỐN TRỞ THÀNH?
người muangười bán
FORM ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SẢN PHẨM
Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*)